Gửi bài giải
Điểm:
5,00 (OI)
Giới hạn thời gian:
1.0s
PyPy 3
1.5s
Giới hạn bộ nhớ:
256M
Input:
DD.INP
Output:
DD.OUT
Tác giả:
Dạng bài
Bài V (3,0 điểm) - Dãy đẹp
Trong giờ số học, cô giáo đưa ra dãy ~A~ gồm ~N~ số nguyên dương từ ~1~ đến ~N~.
Cô cho mỗi học sinh chọn một dãy con ~B~ gồm các phần tử liên tiếp của ~A~.
Dãy con ~B~ được gọi là dãy đẹp nếu sắp xếp ~B~ theo thứ tự tăng dần thu được một dãy số nguyên liên tiếp.
Dãy con chỉ gồm một phần tử cũng được gọi là dãy đẹp.
Ví dụ, ~B =~ {~2, 4, 3, 1~} là dãy đẹp, trong khi ~B =~ {~2, 3, 2~} thì không.
Yêu cầu:
Hãy giúp các lớp đếm số lượng dãy con đẹp của ~A~ theo yêu cầu của cô giáo.
Định dạng vào từ tệp DD.INP
:
- Dòng đầu tiên là số nguyên dương ~N~ (~1 \leq N \leq 10^{5}~).
- Dòng thứ hai chứa ~N~ số nguyên ~A_{1}, A_{2}, ..., A_{N}~ (~1 \leq A_{i} \leq N, 1 \leq i \leq N~).
Định dạng ra tệp DD.OUT
:
- Một số nguyên duy nhất là số lượng dãy con đẹp của ~A~.
Ràng buộc:
Phạm vi | Điều kiện |
---|---|
30% số test (~30~% điểm) | ~N \leq 200~ |
30% số test (~30~% điểm) | ~N \leq 2000~ và các phần tử của ~A~ đôi một phân biệt |
20% số test (~20~% điểm) | ~N \leq 10^{5}~ và các phần tử của ~A~ đôi một phân biệt |
20% số test còn lại (~20~% điểm) | Không có ràng buộc về ~A~ |
Ví dụ:
DD.INP | DD.OUT | Giải thích |
---|---|---|
3 1 2 3 |
6 | Có 6 dãy con đẹp: ~\{1\}, \{2\}, \{3\}, \{1,2\}, \{2,3\}, \{1,2,3\}~ |
2 2 1 |
4 | Có 4 dãy con đẹp: ~\{2\}, \{2,1\}, \{1\}, \{2,1\}~ |
Bình luận